Có thể nói thực đơn hàng ngày của bất cứ gia đình nào đều cần phải có rau xanh. Rau xanh rất cần cho cơ thể mỗi người đặc biệt là trẻ nhỏ. Khi đến tuổi ăn dặm rau, củ, quả là một trong những thực phẩm không thể thiếu bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho cac mẹ cách chế biến thức ăn dặm cho bé từ rau xanh đảm bảo dinh dưỡng nhé!

Xem Thêm :

HƯỚNG DẪN MẸ CÁCH NẤU 11 MÓN CHÁO GIÀU DINH DƯỠNG CHO TRẺ

PHÁT CUỒNG VỚI BỘ THỰC ĐƠN SIÊU HOT CỦA MẸ TRẺ VIỆT, CÓ CHĂM CHO CHỤC ĐỨA ĂN UỐNG CŨNG CHẲNG NGÁN

NHỮNG MÓN ĂN TUYỆT ĐỐI “CẤM” BÉ KHÔNG ĐƯỢC ĂN TRƯỚC KHI NGỦ

1 Tác dụng của rau xanh
Rau xanh cũng như hoa quả, cung cấp cho cơ thể của bé một lượng vi chất quan trọng, giúp cân bằng chế độ ăn hàng ngày. Những chất đó là: các loại vitamin, khoáng và chất xơ. Mỗi vi chất kể trên đều có chức năng riêng và chức năng tổng hợp.

an-nhieu-rau-xanh-suckhoenhivn-0929
Do đó, khi trong cơ thể của bé thiếu một vitamin nào đó, sự cân bằng sẽ bị phá vỡ. Ví dụ, vitamin C, nó đồng thời tham gia vào quá trình chống ôxi hoá, chống viêm nhiễm và chống dị ứng. Nó đào thải chất độc bên trong cơ thể ra ngoài và cho phép cơ thể của bé hấp thụ sắt tốt hơn… Vậy, trong khi chế biến chúng, điều quan trọng là không để làm mất đi những dưỡng chất quý báu này.
2. Cách chế biến rau xanh đảm bảo dinh dưỡng

sai-lam-khi-an-rau-2

Để những vi chất quý báu trong rau không mất đi khi ta chế biến, bạn nên nhớ những điều nên và không nên làm dưới đây:
Tránh tích trữ rau nhiều ngày và ngâm quá lâu trước khi chế biến. Việc để rau nhiều ngày rồi mới sử dụng cũng làm hao tổn lượng vitamin có trong rau. Tích trữ rau có thể làm mất tới 50% lượng vitamin C. Ví dụ khoai tây sau 3 tháng “tồn kho”, lượng vitamin giảm quá nửa. Ngay cả khi bạn để rau trong tủ lạnh vài ngày, bạn đã vô tình làm lượng vitamin giảm đi đáng kể. Các chuyên gia khuyên chúng ta hãy ăn rau tươi trong vòng từ 24 – 48 giờ đồng hồ sau khi mua về.
Còn nếu bạn ngâm rau quá lâu trong nước trước khi chế biến, bạn cũng làm mất đi vitamin C và B. Những chất này rất dễ hoà tan trong nước. Hãy dùng rau sạch và rửa sạch rau dưới vòi nước để tránh làm mất đi các lại vitamin.
Nên làm chín rau bằng hơi. Đun chín rau ở nhiệt độ cao và đun lâu sẽ làm mất đi lượng vitamin có trong rau. Các làm chín rau tốt nhất là bạn hãy hấp rau thật nhanh, cách này sẽ giúp bạn bảo vệ được những dưỡng chất của rau và cũng là cách tốt nhất giữ mùi vị của rau.
Một vài lưu ý nhỏ khi chế biến
Sử dụng nước rau để làm nước xốt, nước xốt dầu giấm… Chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất hoà tan.
Khi luộc khoai tây, bạn nên giữ cả vỏ như vây lượng vitamin mất đi sẽ ít hơn.
Khi nấu chín rau, bạn nên cho rau vào nước đang đun sôi. Nhiệt độ cao sẽ cho phép tạo một lớp đường trên bề mặt nước, lớp đường này bảo vệ vitamin không bị mất đi do bay hơi nước.
Không nên nấu rau quá nhừ. Rau được ăn khi vẫn còn hơi dai, như vậy là bạn đã bảo vệ được đáng kể lượng vitamin của rau.

3.Sử dụng liệu trình Yến sào KID’s NEST ăn ngon cho con

hỗ trợ trẻ biếng ăn
Yến sào KID’s NEST đặc trị cho các bé Biếng ăn, chậm lớn, chậm tăng cân
Cung cấp dưỡng chất từ Yến sào, Ngân nhĩ giúp bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, đang tăng trưởng.
– Cung cấp Acide Amine (Lisin), Taurin, Calci, Cao men bia tươi, các vitamin và khoáng chất giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, hết biếng ăn, phát triển toàn diện, khỏe mạnh.

Lh tư vấn đặt hàng : 097.350.9376